6 việc nên làm trước khi ngủ giúp da đẹp hơn

Thói quen ngủ sớm, hạn chế lướt điện thoại, thoa kem dưỡng ẩm… trước khi ngủ góp phần cải thiện làn da đẹp hơn trông thấy trong thời gian ngắn.

1. Ngâm chân

Thói quen ngâm bồn hoặc ngâm chân trước khi đi ngủ giúp toàn bộ cơ thể được thư giãn, thúc đẩy tuần hoàn máu, nhờ đó bạn đi vào giấc ngủ dễ hơn, ngủ sâu và ngon hơn. Ngủ sâu giấc là điều kiện cần thiết để cơ thể chữa lành các tế bào tổn thương, sản sinh tế bào mới.

2. Uống sữa

Một cốc sữa ấm nhỏ có tác dụng làm ấm, xoa dịu cơ thể hiệu quả. Trong sữa bò và sữa hạt đều chứa tryptophan, có khả năng cải thiện giấc ngủ. Tuy nhiên, chỉ nên uống ngụm nhỏ, tránh uống nhiều nước, sữa sát giờ đi ngủ vì có thể gây nặng bụng, làm gián đoạn giấc ngủ.

Dùng điện thoại trước khi ngủ khiến bạn dễ hình thành thói quen ngủ muộn.

Dùng điện thoại trước khi ngủ khiến bạn dễ hình thành thói quen ngủ muộn.

3. Không dùng điện thoại, máy tính

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử có thể khiến da trở nên xỉn màu, kém tươi tắn. Bên cạnh đó, loại ánh sáng này cũng tác động nhiều đến não bộ, khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Thay vì dùng điện thoại, bạn có thể thiết lập thói quen đọc sách, bật nhạc nhẹ để giúp cơ thể thư giãn hơn.

4. Thoa kem dưỡng

Bên cạnh kem dưỡng ẩm cho da mặt, kem dưỡng thể cũng rất quan trọng nhưng nhiều người thường bỏ qua. Đặc biệt, trong thời tiết lạnh, càng nên thiết lập thói quen dưỡng ẩm cho da body để hạn chế tình trạng khô nẻ, xỉn màu. Đây cũng là lúc bạn có thể thoa một lớp dày son dưỡng môi để duy trì độ ẩm lý tưởng, giúp sáng hôm sau có bờ môi mịn màng, căng mọng.

Dưỡng ẩm kỹ lưỡng cho da trước khi ngủ giúp làn da có đủ điều kiện để tái tạo, chữa lành tổn thương.

Dưỡng ẩm kỹ lưỡng cho da trước khi ngủ giúp làn da có đủ điều kiện để tái tạo, chữa lành tổn thương.

5. Ngủ sớm

Theo nghiên cứu, từ 22h đến khoảng 2-3h là thời điểm cơ thể trao đổi chất mạnh mẽ và điều chỉnh nội tiết tố. Vì vậy, ngủ đúng giờ, đủ giấc được xem là cách hiệu quả hơn cả việc chăm sóc da với mỹ phẩm đắt tiền. Ngược lại, khi thức khuya, làn da dễ có xu hướng xỉn màu, xuất hiện quầng thầm, dễ nổi mụn, nhanh lão hóa.

6. Nằm ngửa

Nằm nghiêng, nằm sấp trong thời gian dài tạo áp lực lên các mô da, lâu dần khiến các sợi collagen bị đứt gãy, phá vỡ cấu trúc collagen, khiến da xuất hiện các nếp gấp sâu, nếp nhăn. Vì vậy, tư thế ngủ được khuyến khích hơn cả là nằm ngửa.

Duk Sun (Theo ETToday)