Bắt đối tượng chuyên cho công nhân vay lãi nặng

Cho công nhân vay lãi nặng, một đối tượng ở Đồng Nai bị bắt; Phá hoại chính sách đại đoàn kết, 2 đối tượng tại Đắk Lắk bị khởi tố; Nổ súng ở Thái Lan khiến nhiều người thiệt mạng…là những tin đáng chú ý trong ngày 09/4.

Cho vay với lãi suất lên đến 121%/năm

Ngày 9/4, đại diện Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, đơn vị này đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Ngọc Đức (48 tuổi, ngụ tại thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” để xử lý theo quy định của pháp luật.

 Đối tượng Nguyễn Ngọc Đức – Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp

Trước đó, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nhơn Trạch đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Ngọc Đức đang thu tiền lãi và tiền nợ gốc của công nhân tại các khu nhà trọ ở thị trấn Hiệp Phước. Khám xét đối tượng Đức, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều thẻ ATM, căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân và sổ bảo hiểm xã hội mà đối tượng này đã thu giữ của những người vay tiền.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định từ tháng 1/2023 đến nay, đối tượng Nguyễn Ngọc Đức đã cho hơn 100 người, chủ yếu là công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Nhơn Trạch vay tổng số tiền hơn 400 triệu đồng với lãi suất lên đến 121%/năm và đã thu lợi bất chính hơn 90 triệu đồng.

Tổ chức hàng trăm buổi hội họp gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc

Ngày 9/4, Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Y Krếch Byă (45 tuổi, trú xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn), để điều tra về tội danh “Phá hoại chính sách đại đoàn kết”.

Cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng phản động lưu vong Aga (26 tuổi, trú xã Rờ Cơi, huyện Sa Thầy, Kon Tum) cùng về tội danh trên.

Đối tượng Y Krếch Byă –  Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, thời gian qua Aga, Y Krếch và một số đối tượng đã có hành vi chỉ đạo tiến hành các hành vi phá hoại chính sách đoàn kết, tổ chức hàng trăm buổi hội họp tập huấn trực tuyến, chỉ đạo thu thập các thông tin, tài liệu xuyên tạc, gây chia rẽ giữa người dân với chính quyền và lực lượng vũ trang; giữa người dân theo các tôn giáo khác nhau.

Nổ súng ở Thái Lan khiến ít nhất 4 người thiệt mạng

Cảnh sát Thái Lan cho biết ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng xảy ra ngày 8/4 ở miền Nam nước này. Lực lượng chức năng vẫn đang truy lùng thủ phạm.

 Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang truy lùng thủ phạm. Ảnh: NDTV.

Vụ nổ súng xảy ra vào cuối giờ chiều ngày 8/4 tại huyện Khiri Rat Nikhom thuộc tỉnh Surat Thani, cách thủ đô Bangkok khoảng 600 km về phía Nam. Cảnh sát địa phương xác nhận 4 người đã thiệt mạng, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Truyền thông sở tại đưa tin vụ nổ súng xảy ra gần nhà của một người từng là trưởng thôn.

Thái Lan có tỷ lệ sở hữu súng cao và liên tục chứng kiến các vụ bạo lực súng đạn trong 12 tháng qua. Tháng 10 năm ngoái, Thái Lan rúng động vì vụ xả súng do một cựu trung sĩ cảnh sát thực hiện làm 36 người thiệt mạng, trong đó có 24 trẻ em, ở tỉnh Nong Bua Lam Phu, Đông Bắc nước này. Tháng trước, 3 người đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ xả súng ở tỉnh Phetchaburi./.

Cẩm Linh (tổng hợp)
NGUỒN: https://dangcongsan.vn/nong-trong-ngay/bat-doi-tuong-chuyen-cho-cong-nhan-vay-lai-nang-635243.html